Designing Homes With Love Lifestyle ข้อจำกัดของรถใหม่หรือรถป้ายแดงที่แตกต่างจากรถยนต์ป้ายขาวทั่วไป

ข้อจำกัดของรถใหม่หรือรถป้ายแดงที่แตกต่างจากรถยนต์ป้ายขาวทั่วไป

ตารางเปรียบเทียบ ประกันภัยรถยนต์

การออกรถใหม่ ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายของใครหลายๆคน เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในยามเดินทางแล้ว ยังเป็นทรัพย์สินอีกชิ้นหนึ่งที่มาจากเงินที่เก็บหอมรอมริบเพื่อสิ่งนี้โดยเฉพาะ โดยการออกรถใหม่จะมาพร้อมกับข้อเสนอพิเศษที่คนซื้อรถควรต้องรู้และศึกษาหารายละเอียดให้ดี โดยเฉพาะประกันรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งต้องเข้าใจก่อนว่า การออกรถใหม่ ก็มีรายละเอียดมากกว่าการเตรียมเงินดาวน์และคำนวนยอดการผ่อนชำระ โดยใช้เฉพาะในด้านกฎหมายที่ทำให้ “รถป้ายแดง” มีข้อจำกัดที่แตกต่างจากรถยนต์ป้ายขาวทั่วไป สำหรับใครที่มีแพลนจะออกรถใหม่หรือกำลังใช้รถป้ายแดงอยู่ หากไม่อยากโดนปรับ ต้องทำตามดังต่อไปนี้ 

  • ควรพกสมุดคู่มือประจำรถติดรถไว้เสมอ 

สำหรับผู้ที่ออกรถป้ายแดง จะต้องพกสมุดคู่มือติดรถไว้ตลอด ซึ่งสมุดเล่มนี้มีความสำคัญมากผู้ขับขี่จะต้องบันทึกรายการลงสมุดคู่มือ เพื่อใช้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีการเรียกตรวจ 

  • ระยะเวลาในการใช้ป้ายแดง 

ห้ามใช้ทะเบียนรถป้ายแดงเกิน 30 วัน นับจากวันที่ออกรถหรือมีระยะทางการใช้งานไม่เกิน 3,000 กม. นั่นเอง หากใช้งานเกินระยะเวลาที่กำหนด จะมีความผิดในฐานหลีกเลี่ยงภาษีตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522  

  • ช่วงเวลาในการใช้รถป้ายแดง 

ตามกฎหมายแล้วรถป้ายแดงสามารถใช้งานได้ในช่วงเวลาตั้งแต่ 06:00 – 18:00 น. เท่านั้น แต่ในปัจจุบันนี้สภาพการจราจรไม่ค่อยเอื้ออำนวยเท่าที่ควรนัก จึงทำให้มีการขยายเวลาจากเดิมไม่เกิน20:00 น.แต่หากมีความจำเป็นต้องใช้  ต้องได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนก่อน 

  • ห้ามขับรถป้ายแดงข้ามเขต – ข้ามจังหวัด 

เนื่องจากกฎหมายได้กำหนดไว้ว่า รถป้ายแดงสามารถขับได้เฉพาะในเขตจังหวัดที่ระบุอยู่บนป้ายหรือที่จดทะเบียนกับขนส่งไว้เท่านั้น แต่ถ้าหากมีความจำเป็นต้องใช้งานข้ามเขต – ข้ามจังหวัด จะต้องทำเรื่องขออนุญาตจากนายทะเบียนและมีเอกสารพร้อมลายเซ็นจากนายทะเบียนเพื่อใช้เป็นหลักฐาน 

  • รถป้ายแดงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 

อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นรถป้ายแดงก็ควรที่จะทำประกันรถยนต์ไว้ เพื่อความปลอดภัยต่อการขับขี่ การเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 จึงเหมาะสมที่สุดสำหรับรถป้ายแดง เพราะมีความคุ้มครองความเสี่ยงที่คุ้มค่ามากที่สุด 

ทั้งนี้ ก่อนการออกรถใหม่ควรจะหาข้อเปรียบเทียบประกันจาก ตารางเปรียบเทียบ ประกันภัยรถยนต์ ก่อนการซื้ออย่างเหมาะสม ประกอบความคุ้มค่าของราคาและข้อเสนอสุดพิเศษที่ทางบริษัทมอบให้ รวมถึงเรื่องของศูนย์บริการใกล้เคียงที่สามารถไปเข้าใช้บริการด้วย 

Related Post

รับทำตรายาง เลือกร้านไหนดี ราคาถูก ผลิตด่วนพร้อมจัดส่งทั่วไทยรับทำตรายาง เลือกร้านไหนดี ราคาถูก ผลิตด่วนพร้อมจัดส่งทั่วไทย

มองหาร้านรับทำตรายาง เลือกร้านไหนดี ตรายางหรือตราปั๊ม อุปกรณ์สำนักงานสามารถประทับตราได้ทั้งข้อความ โลโก้หรือรูปภาพ หากต้องการตรายางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตรายางบริษัทธุรกิจหรือองค์กรสามารถสั่งทำได้ง่ายๆ ตรายางมีทั้งแบบสำเร็จรูป ตรายางใช้คู่กับถาดน้ำหมึก ตรายางที่มีน้ำหมึกในตัวอย่าง ตรายางแบบตลับพลิกและตรายางแบบแฟลช ถ้าคุณยังคิดไม่ออกว่าจะใช้บริการร้านรับผลิตตรายาง ร้านไหน มาใช้บริการที่ร้านฟิงเกอร์ พริ้นต์ได้  ร้านฟิงเกอร์ พริ้นต์อยู่ที่ไหน  ร้านฟิงเกอร์ พริ้นต์ ตั้งอยู่ที่ 970/2 ถ. สุขุมวิท103 ซ.อุดมสุข 103 อยู่ระหว่างซ. อุดมสุข 48-50 แขวงบางนา เขตบางนา

บริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน

เรื่องต้องรู้ก่อนการใช้บริการบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนเรื่องต้องรู้ก่อนการใช้บริการบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน

ใครกำลังมีแพลนจะนำเข้าสินค้าจาก ต้องมามุงทางนี้เลย เพราะบทความนี้เรามีสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนการใช้บริการบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนมาฝากกัน แต่สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนการใช้บริการบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนจะมีอะไรบ้างนั้น ต้องตามมาดูกันเลย เรื่องต้องรู้ก่อนการใช้บริการบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนการใช้บริการบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน คือ นำเข้าสินค้าปริมาณมากในคราวเดียว ประหยัดค่าขนส่งได้มากกว่า เมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศ การเปิดบิลคำสั่งซื้อจะคิดต่อบิล / ครั้ง ดังนั้น ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจึงถูกคิดต่อครั้งที่คุณทำการนำเข้า เช่น สั่งซื้อดินสอ 100 แท่ง มีค่าเปิดบิล 150 บาท/ครั้ง บวกค่าขนส่งตามน้ำหนักของดินสอ ค่าภาษีนำเข้า และค่าประกันภัยขนส่ง เพราะฉะนั้น การสั่งซื้อดินสอจำนวน 1,000 แท่ง

รับทําแฟลชไดร์ฟ

การเลือกซื้อแฟลชไดร์ฟ ต้องดูอะไรบ้างการเลือกซื้อแฟลชไดร์ฟ ต้องดูอะไรบ้าง

แฟลชไดร์ฟ เป็นอุปกรณ์จำเป็นอย่างหนึ่งในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนหรือการทำงานก็ตาม เพราะส่วนใหญ่ทั้งการเรียนและการทำงาน ล้วนทำผ่านระบบออนไลน์ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการหาข้อมูล การส่งข้อมูลหรือการเก็บรักษาข้อมูล โดยเฉพาะในการส่งข้อมูลหรือเก็บข้อมูล หากเราเก็บไว้ที่ในระบบออนไลน์อย่างเดียว อาจจะไม่ปลอดภัยมากพอ  วิธีที่ดีที่สุดก็คือการเลือกใช้อุปกรณ์สำรองข้อมูล ที่เป็นแฟลชไดร์ฟ เพราะพกพาง่าย ไม่เสี่ยงต่อการสูญหาย แต่การเลือกซื้อแฟลชไดร์ฟจากบริษัท รับทำแฟลชไดร์ฟ เป็นสิ่งที่เราควรพิจารณาให้ดีก่อน เพราะแม้จะมีตัวเลือกให้เลือกเยอะก็ตาม แต่ไม่ใช่ว่าแฟลชไดร์ฟทุกอันจะมีคุณภาพในการใช้งานเท่ากันเสมอไป เราจะมาดูว่าวิธีการเลือกนั้นต้องดูอะไรบ้าง เผื่อใครกำลังหาอยู่ จะได้เลือกซื้อได้ถูก  วิธีการเลือกซื้อแฟลชไดร์ฟ  1.ความจุเหมาะกับการใช้งาน  ประเภทของความจุของแฟลชไดร์ฟมีหลายขนาด โดยขนาดความจุน้อย ราคาก็จะถูกลงมา แต่ถ้ายิ่งมีความจุสูงขึ้น ราคาก็ย่อมจะสูงขึ้นตามไปด้วย ก่อนซื้อเราต้องดูก่อนว่าข้อมูลที่เราจะเอามาใช้เก็บในแฟลชไดร์ฟนั้นเป็นข้อมูลแบบไหน ไฟล์หนักขนาดไหน เพื่อที่จะได้เอาไปใช้เป็นตัวกำหนด ว่าควรเลือกแฟลชไดร์ฟขนาดเท่าไหร่ จึงจะเพียงพอกับการใช้งาน