Designing Homes With Love Home & Living เรื่องราวน่ารู้ของฝักบัวประจำห้องน้ำ

เรื่องราวน่ารู้ของฝักบัวประจำห้องน้ำ

ฝักบัว

ฝักบัวไอเท็มประจำในห้องน้ำที่ทุกบ้านต้องมี และยังเป็นไอเท็มที่มีปัญหาอยู่บ่อยๆ อีกด้วย อาทิ ฝักบัวไม่แรง เป็นต้น ฉะนั้นเราจึงเล็งเห็นถึงปัญหาของฝักบัวได้เป็นอย่างดี และอยากช่วยคุณแก้ไขปัญหานั้น ดังนั้น บทความนี้เราจึงรวบรวมสาเหตุที่ทำให้ฝักบัวไม่แรงมาฝาก แต่ก่อนที่เราจะไปทราบถึงสาเหตุที่ทำให้ฝักบัวไม่แรง เรามาทำความรู้จักกับประเภทของฝักบัวกันก่อน ว่าฝักบัวในท้องตลาดมีกี่ประเภท ?

ฝักบัวมีกี่ประเภท ?

  • ประเภทของฝักบัว : ฝักบัวแบบถืออาบ (Hand Shower) เป็นฝักบัวที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากสามารถติดตั้งได้ง่าย ใช้พื้นที่ไม่มาก และสามารถถอดออกมาจากแท่นวางเพื่อถืออาบน้ำได้อย่างอิสระอีกด้วย ที่สำคัญ ฝักบัวแบบนี้ยังสามารถติดตั้งกับเครื่องทำอุ่นแบบทั่วไปได้ แถมราคาก็ไม่แพงด้วย
  • ประเภทของฝักบัว : ฝักบัวแบบก้านแข็ง (Head Shower)  เป็นฝักบัวที่ติดตายอยู่กับผนัง ไม่มีสายของฝักบัว โดยหัวฝักบัวจะต่อตรงจากท่อประปายื่นออกมาจากผนังในระดับเลยศีรษะเล็กน้อย ซึ่งฝักบัวแบบนี้จะให้น้ำที่แรงมากกว่าฝักบัวแบบถืออาบนั่นเอง
  • ประเภทของฝักบัว : ฝักบัวข้าง (Side Shower) เป็นฝักบัวที่ฝังผนัง แต่ไม่ได้ฝังด้านบนเหนือศีรษะ แต่เป็นการฝังไว้ด้านข้างรอบๆ ตัวในบริเวณที่อาบน้ำในระดับพอดีตัวคน โดยจะฝังไว้ประมาณ 3-6 อัน
  • ประเภทของฝักบัว : ฝักบัวเพดาน (Up Head Shower หรือ Rain Shower) เป็นฝักบัวที่ติดตั้งอยู่ในตำแหน่งด้านบนของศีรษะ โดยจะห้อยลงมาจากเพดานนั่นเอง ซึ่งฝักบัวในรูปแบบนี้จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เนื่องจากต้องการให้ได้ความรู้สึกในการอาบน้ำที่เหมือนการไปยืนตากฝนนั่นเอง

2 สาเหตุที่ทำให้ฝักบัวไม่แรง

  • สาเหตุที่ทำให้ฝักบัวไม่แรง : เกิดจากการอุดตันของตัวฝักบัว ในกรณีที่แรงดันน้ำภายในบ้านปกติ ปั๊มน้ำไม่มีปัญหา ถ้าฝักบัวยังไหลไม่แรงให้คิดไว้ได้เลยว่ามีการอุดตันจากตะกอนต่างๆ ที่มาพร้อมกับน้ำในบริเวณทางออกของน้ำอย่างแน่นอน
  • สาเหตุที่ทำให้ฝักบัวไม่แรง : เกิดจากการเลือกใช้ปั๊มน้ำไม่เหมาะสม ฝักบัวบางประเภทนั้นใช้น้ำเป็นจำนวนมาก อย่างเช่น ฝักบัวเพดาน (Up Head Shower หรือ Rain Shower) รวมไปถึงการใช้น้ำพร้อมกันหลายๆ จุดภายในบ้านก็เป็นสาเหตุให้แรงดันน้ำภายในบ้านไม่เพียงพอได้เช่นกัน ทำให้น้ำที่ออกจากฝักบัวไม่แรงอย่างที่ต้องการ เพราะว่าปั๊มน้ำที่ใช้มีขนาดที่ไม่เหมาะสมนั่นเอง

ทั้งนี้ ก่อนการเลือกซื้อฝักบัวทุกครั้ง คุณควรสำรวจปั๊มน้ำของบ้านคุณเองก่อนว่าเป็นปั๊มน้ำแบบไหน และปั๊มน้ำแบบนี้เหมาะกับฝักบัวประเภทไหน เพื่อให้การใช้งานฝักบัวของคุณสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

Related Post

แต่งห้อง

เทคนิคจัดการห้องใน 30 นาทีเทคนิคจัดการห้องใน 30 นาที

ใครหลายๆคนคงมีความคิดว่าการที่บ้านสะอาดนั้นอาจจะนำพามาแต่เรื่องดีๆโดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพ แต่สิ่งหนึ่งที่มักเป็นข้อขัดแย้งในใจของบรรดาสาวๆที่มีหน้าที่ในการดูแลและทำความสะอาดบ้านคงเป็นเรื่องของระยะเวลาที่มีไม่เพียงพอสำหรับการทำความสะอาด เพราะฉะนั้นแล้วเรามาดูกันดีกว่าว่าวิธีที่จะช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดให้ใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 30 นาทีเราสามารถที่จะทำได้อย่างไรและบ้านจะสะอาดได้มากน้อยแค่ไหนงั้นเรามาลองเรียนรู้แล้วมาดูเทคนิคกันเลยดีกว่า  1.ทำจากเล็ก ถ้าจะเอาเทคนิคแบบที่สามารถใช้ระยะเวลาไม่นานแต่ก็สามารถที่จะทำความสะอาดได้ดีไม่แพ้กันงั้นแนะนำเลยว่าควรที่จะเป็นเรื่องของ การเริ่มจากจุดที่จะไปจุดใหญ่ๆจริงๆแล้วการที่เริ่มจากจุดเล็กๆอาจจะเริ่มจากเรื่องของการเช็ดชั้นหรือเช็ดโต๊ะ เข้าพื้นที่บริเวณเหล่านี้มักจะมีฝนก่อหรือเกิดคราบสกปรกได้ง่ายโดยเฉพาะบริเวณเคาน์เตอร์ที่อยู่ในครัวนั้นก็ควรที่จะต้องมีการทำความสะอาดและใส่ใจในเรื่องนี้ให้ดี ที่สำคัญถ้าหากว่าเริ่มในการทำความสะอาดบริเวณจุดเล็กๆไปก่อนนั้นก็จะรู้สึกไม่เหนื่อยมากและเวลาที่เราได้เห็นบางส่วนที่สะอาดมากขึ้นก็จะรู้สึกอยากทำความสะอาดเพิ่มเติมเพราะอยากเห็นว่าพี่สะอาดและดีขึ้น  2.ทำเป็นห้อง  และอีก 1 เทคนิคต่อมาที่สามารถเอามาปรับใช้ได้นั่นก็คือทำเป็นห้องโดยไม่ใช่บอกว่าทำธุรกิจเล็กๆแล้วทำทุกห้อง ถ้าหากทำแบบนั้นก็จะทำให้การจะเกลียดหรือว่าการไล่ทำความสะอาดไปทีละส่วนนั้นมีปัญหาแล้วเกิดความวุ่นวายตามมาได้แค่นี้บอกเลยว่าแนะนำว่าหากต้องการจะเก็บจุดเล็กๆก็ทำเพียงแค่บางห้องไป ซึ่งเมื่อกี้จุดเล็กๆภายในห้องนอนเสร็จแล้วจะมีความรู้สึกอยากจะทำเพื่อนอย่างแน่นอนและที่สำคัญในการทำความสะอาดเป็นห้องภายในจะทำให้การจัดเตรียมอุปกรณ์ง่ายและสะดวกกว่าที่สำคัญนั้นอุปกรณ์ที่เอามาใช้ก็ยังจะไม่กระจัดกระจายมากเกินไปซึ่งอาจจะต้องใช้ในการเก็บในภายหลัง ฟองสนานแล้วเพื่อเป็นการทำความสะอาดให้ง่ายที่สุดและใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 30 นาทีในการทำแต่ละครั้งบอกเลยว่าทั้งสองข้อนี้เป็นส่วนที่สำคัญและเป็นพื้นที่ที่จะมองข้ามไปไม่ได้ แต่ตอนนี้บอกเลยว่าถึงแม้สิ่งเหล่านี้จะเป็นเทคนิคที่ใช้ได้จริงแต่การเรียนรู้วิธีการทำความสะอาดแบบอื่นเพิ่มเติมก็อาจจะเป็นทางเลือกที่สามารถช่วยได้ดีเช่นกันเพื่อให้ง่ายต่อการทำมากขึ้น

พามาดู จุดเด่นของประตูรั้วเหล็กดัด และการออกแบบให้สวยปังพามาดู จุดเด่นของประตูรั้วเหล็กดัด และการออกแบบให้สวยปัง

บ้านไหนมีกำแพง อยากทำประตูเข้าบ้าน ประตูรั้วเหล็กดัด อีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ประตูรั้วเหล็กดัดได้รับความนิยมมากสาเหตุที่ทำให้เจ้าของบ้านตัดสินใจเลือกเพราะความสวยงาม นอกจากนั้นยังเป็นการรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม มีความแข็งแรงทนทาน ป้องกันขโมยเข้าบ้าน สำหรับคนที่ยังลังเล ไม่แน่ใจว่าจะเลือกประตูรั้วเหล็กดัด ดีไหม เรามีข้อมูลดีๆ มาแชร์จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น  ประตูรั้วเหล็กดัด มีจุดเด่นอย่างไร  ออกแบบประตูรั้วเหล็กดัด ยังไงให้สวยงาม  เป็นอย่างไรกันบ้าง ทั้งหมดนี้หวังว่าจะเป็นแนวทางดีๆ ทำให้คนที่ยังลังเลว่าจะเลือกประตูรั้วเหล็กดัด ดีไหม สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ประตูรั้วเหล็กดัด มีจุดเด่นมากมาย ถ้าเลือกเหล็กที่มีความแข็งแรง ทนทาน อายุการใช้งานจะยาวนานแต่ถ้าเลือกเหล็กไม่ดี ออกแบบประตูรั้วเหล็กดัดไม่สวย ก็มีผลทำให้บ้านของคุณไม่น่าอยู่ได้ ประตูรั้วเหล็กดัดนั้นสำคัญต่อบ้านมาก

การตกแต่งบ้านด้วยวอลเปเปอร์

เลือกตกแต่งบ้านด้วยวอลเปเปอร์ดีอย่างไรเลือกตกแต่งบ้านด้วยวอลเปเปอร์ดีอย่างไร

                ในปัจจุบันนี้เรื่องของการตกแต่งบ้านนั้นถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จำเป็นและสำคัญอย่างมากที่สุดเพราะว่าการตกแต่งบ้านในสมัยนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนควรที่จะให้ความสนใจและใส่ใจอย่างมากที่สุด หลายๆเรื่องราวนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่เราไม่ควรมองข้ามเราต้องให้ความสนใจและความสำคัญอย่างมากที่สุด                 เพราะการที่เราตกแต่งบ้านนั้นก็จะทำให้เราเป็นคนที่ดีและเป็นคนที่เก่งเราควรที่จะให้ความสนใจและใส่ใจในเรื่องของตัวบ้านของเราถึงจะเป็นเรื่องที่ดี ในการสร้างบ้านแล้วนั้นสิ่งหนึ่งที่ใครๆก็มักที่จะให้ความสนใจและความสำคัญก็จะเป็นในเรื่องของการตกแต่งบ้าน หรือ Home Decorations เพราะว่าใครๆก็อยากที่จะให้บ้านของเรานั้นดูสวยงามในสายตาของเรามากยิ่งขึ้น                 ทุกๆเรื่องราวนั้นเป็นเรื่องที่เราต้องให้ความสนใจและความสำคัญถึงจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดด้วย ส่วนมากในสมัยนี้จะตกแต่งบ้านด้วยวอลเปเปอร์ซึ่งวอลเปเปอร์นั้นจะมีหลากหลายลายและหลายสีขึ้นอยู่ที่ว่าเราชอบลายไหนมากที่สุดก็สามารถที่จะเลือกได้ตามใจของเราเองว่าเราอยากให้ห้องมีลวดลายแบบไหน สีแบบไหนซึ่งสามารถที่จะเลือกได้หมดตามที่ใจเราต้องการ                 เรื่องของการตกแต่งบ้านนั้นเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสนใจอย่างยิ่ง บ้านเป็นที่อยู่อาศัยของเราใครๆก็อยากที่จะมีบ้านมีห้องของตนเองที่น่าอยู่ด้วยกันทั้งนั้นเราจึงต้องให้ความสนใจและความสำคัญในเรื่องของการตกแต่งบ้านหรือ Home Decorations ถึงจะเป็นเรื่องที่ดี  การที่เราได้อยู่บ้านที่ตนเองรักและบ้านที่สวยงามจะทำให้เรานั้นอยู่อย่างมีความสุข                 หลายๆสิ่งหลายๆอย่างนั้นเราจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องบ้านของเราเป็นที่หนึ่งเลย บ้านเป็นที่ที่เราจะนอนพักอาศัยและให้ความสำคัญ การที่เราให้ความสนใจในเรื่องของ Home Decorations นั้นก็จะไม่ทำให้ตนเองผิดหวังเพราะเราได้บ้านตามที่เราถูกใจอีกด้วย เรื่องของ Home